29 กรกฎาคม 2564
1.ก่อนเข้าบทเรียนออนไลน์
1.1อาจารย์มอบหมายให้นักศึกษาทบทวนความรู้จากบทเรียนเดิมบทที่ 3 เพื่อจะนำมาใช้ในการตอบคำถามเล่นเกมสะสมแต้ม โดยใช้โปรแกรม kahoot https://kahoot.it/v2/
1.2ให้นักศึกษาทุกคนเข้าระบบอีเลิร์นนิ่งเพื่อทดลองปฏิบัติ ที่เว็บไซต์ http://smp.yru.ac.th ใช้ user : รหัสประจำตัวนักศึกษา password: 12345* เพื่อเตรียมฝึกทำโครงงาน
2.อาจารย์เริ่มสอนเวลา 9.30 น. ในบทเรียนที่ 4 โดยใช้โปรแกรม google meet ในการเข้าชั้นเรียนในสัปดาห์นี้
2.1 ก่อนเข้าบทเรียนอาจารย์ให้นักศึกษาเล่นกิจกรรมตอบคำถามบทที่ 3 เพื่อเป็นการสะสมแต้ม โดยใช้โปรแกรม kahoot
2.2 ทำแบบทดสอบก่อนเรียนบทที่ 4
2.3 เริ่มเรียนบทเรียนออนไลน์บทที่ 4 เรื่อง การพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิ่ง (e-Learning Courseware Development) สามารถสรุปเนื้อหาได้ ดังนี้
2.3.1 การพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิ่ง
2.3.2 ADDIE e-Learning Model
- Analyze
• วิเคราะห์ความต้องการความจำเป็น
• กำหนดงานที่ต้องทำ
• วิเคราะห์เนื้อหา
• วิเคราะห์ผู้เรียน
- Design
• ออกแบวัตถุประสงค์การเรียนรู้
• ออกแบบรูปแบบการ
ส่งผ่าน ถ่ายทอดเนื้อหา
• ออกแบบกิจกรรมการ
เรียนรู้ และแบบฝึกหัด
- Develop
• สร้างบทเรียนต้นแบบ
• พัฒนาสื่อ วัสดุของ
บทเรียน
• ตรวจสอบบทเรียน
• ทดสอบบทเรียนขั้นต้น
(ต้นแบบ)
- Implement
• อบรมการใช้บทเรียน
• ติดตั้งบทเรียน พร้อม
เผยแพร่
• การสังเกต ปัญหา
อุปสรรคในการใช้
- Evaluate • ประเมินความสนใจ
• ประเมินความรู้
• ประเมินพฤติกรรมผู้เรียน
• ประเมินผลของการเรียนรู้
จากบทเรียน
จากที่กล่าวมาข้างต้น ADDIE MODEL 5 ขั้น เป็นแนวทางเพื่อการออกแบบการเรียนสอนอีเลิร์นนิ่ง
2.4 ให้นักศึกษาทุกคนเข้าระบบอีเลิร์นนิ่งเพื่อทดลองปฏิบัติ ที่เว็บไซต์ http://smp.yru.ac.th ใช้ user : รหัสประจำตัวนักศึกษา password: 12345* เพื่อเตรียมฝึกทำโครงงาน
- อาจารย์สอนปฏิบัติพร้อมให้นักศึกษาปฏิบัติพร้อมกัน
2.5 อาจารย์มอบหมายให้แต่ละกลุ่มศึกษาและทำโครงงานร่วมกัน ซึ่งในโครงงานนั้นจะแบ่งทั้งหมด 5 บท อาจารย์ให้ทำบทที่ 1 บทนำ แล้วนำเสนอในสัปดาห์ที่ 5 สิงหาคม 2564
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น