วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ผลการเรียนรู้ครั้งที่ 10

6 กุมภาพันธ์ 2563
อาจารย์ได้อธิบายวงจรการพัฒนาระบบ (Systeme development life cycle) คือ กระบวนการทางความคิด เพื่อแก้ปัญหาทางธุรกิจ ช่วยให้นักวิเคราะห์ระบบสามารถดำเนินการได้อย่างมีแนวทางและเป็นขั้นตอน รูปแบบวงจรพัฒนาระบบมี 5 รูปแบบ แต่บางหนังสือมี 7 รูปแบบ ดิฉันจะอธิบาย  5 รูปแบบนะคะ
1.Planning การวางแผน
2.Analysis วิเคราะห์
3.Design การออกแบบ
4.Implementation ลงมือทำหรือดำเนินการ
5.Maintenance ซ่อมบำรุง
อาจารย์สอนบทนี้จบลงแล้วให้กลุ่มที่เหลือออกมานำเสนอ
กลุ่ม 2 เรื่อง จำนวนนสถิตินักเรียนระดับ ปวช.ในวิทยาลัยอาชีวศึกษาเขตพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
จากการทำสถิติ จะแบ่งเป็น ภาครัฐ และ ภาคเอกชน
ภาครัฐ
จังหวัดปัตตานี
  ผลรวม   2,257 คน
จังหวัดยะลา
  ผลรวม   4,547 คน
จังหวัดนราธิวาส 
    ผลรวม   1,141    คน
สรุปสถิติจำนวนนักเรียนระดับปวช. ในจังหวัดยะลามีจำนวนนักเรียนศึกษามากที่สุด 
ภาคเอกชน
จังหวัดปัตตานี
 ผลรวม   233  คน
จังหวัดยะลา
  ผลรวม   149 คน
จังหวัดนราธิวาส 
  ผลรวม    0  คน
สรุปสถิติจำนวนนักเรียนระดับปวช. ในจังหวัดปัตตานีมีจำนวนนักเรียนศึกษามากที่สุด
กลุ่ม 4 เรื่องจำนวนสถิติการศึกษาในระบบและนอกระบบ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในปีพ.ศ. 2561 (สามจังหวัดชายแดนภาคใต้) 
สรุปได้ว่า การศึกษาในระบบจะมีจำนวนมากกว่าการศึกษานอกระบบ
กลุ่ม 5 9 วิชาสามัญ
กลุ่ม 6 ค่าสถิติพื้นฐานผลการทดสอบ O-NET ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2557 - 2561
กลุ่มนี้ทำกราฟแต่ละวิชา และดิฉันจะยกตัวอย่างแค่สองวิชา คือ วิชาภาษาไทยกับวิชาภาษาอังกฤษ  

ผู้เข้าสอบวิชาภาษาไทย

ผู้เข้าสอบวิชาภาษาอังกฤษ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น